Truyện cười

Truyện cười
maivanba
maivanba
https://www.facebook.com/maivanba891996

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Dự án Oscillocope + Aquarium + clock

Đây là dự án tôi làm trên vi điều khiển pic cụ thể là PIC18F4620 và màn hình glcd 128x64 chip điều khiển KS018, được ấp ủ và xây dựng trong 2 tháng với nhiều lần fix và test, nay tôi vui mừng share lại cho m.n yêu thích vi điều khiển dự án này với niềm mong muốn đem lại đam mê, niềm vui phần nào đó cho tất cả m.n yêu thích điện tử !


Với dao động thạch anh 20Mhz, thật buồn là tôi chỉ có thể đo được 1,3Khz tín hiệu sine, vì những tín hiều tần số cao hơn, bạn chỉ có thể thấy lấm chấm ko rõ sine vì giới hạn hiển thị của màn hình, với xung vuông có thể đo lên 3Khz, tôi đã tìm cách dùng chip giao động thạc anh cao hơn như Dspic nhưng không hiệu quả, dường như màn hình loại này giao tiếp trên 20Mhz màn hình bắt đầu hiển thị sai và lỗi, tôi viết trên trình dịch Mikroc 5.01, tuy nhiên tầm đo đó các bạn có thể dùng để test inverter, mạch nghịch lưu hay kiểm tra những dao động tần số thấp, hay kiểm tra quá trình băm xung trên vi điều khiển ...vv, phần bộ nhớ còn thừa tôi có làm thêm chức năng bể cá ảo, 1 cái bể cá kết hợp với đồng hồ, khi ko đo đạc gì các bạn có thể để bàn làm việc như là 1 cái gì đó giải trí...!



các bạn có thể xem video hoạt động của chức năng oscillcope tại link này, trang facebook của tôi:

và chức năng bể cá ảo bản khi còn đang phát triển:

Còn đây là video sau khi tôi đã ghép 2 chức năng oscillocpe và bể cá ảo+clock vào thành 1:


link downloard hướng dẫn làm của dự án này:
link mediafile:

link tải file mô phỏng trên proteus 8.0

link tải code full, viết trên trình dịch mikroc


Nếu 1 ngày đẹp trời bạn vào link trên và không thể downloard được thì có thể ib trực tiếp vào facebook của tôi tại địa chỉ:

Không có nhận xét nào: